Học Làm Giàu Với 3 Lão Đại Ngành BĐS Thế Giới Hiện Nay

Làm thế nào để những ông trùm ngành BĐS thế giới, từ những kẻ trắng tay phá sản như cơm bữa đã trở nên hùng mạnh, giàu có, nằm hàng trăm khối tài sản kếch xù trong tay ? Hãy lắng nghe những chia sẻ quý hơn vàng từ chính họ để xem xem thật sự có phép màu không hay do chính sự nỗ lực không ngừng nghỉ ? 

Donald Trump

Đương kim tổng thống Mỹ là 1 tỷ phú BĐS nổi tiếng và thuộc loại ngông nhất hiện nay. Năm 28 tuổi khởi nghiệp, suốt 40 năm qua chịu không ít thất bại và phá sản nhưng Donald Trump vẫn đứng lên và tạo dựng được đế chế BĐS hùng mạnh như ngày nay. Sớm được rèn luyện tính chịu đựng trong môi trường quân đội và lợi thế là truyền thống làm BĐS của gia đình đã làm nên 1 Donald Trump như ngày nay.


Với Trump, quy mô đầu tư là được coi trọng hơn cả chiến lược đầu tư nếu muốn thành công. Với 1 dự án có tiềm năng và sinh lời cao, có tốn hao cỡ nào cho nữa thì cũng vẫn phải có cho bằng được cho dù vay mượn. Bằng bất cứ giá nào cũng phải mua được dự án đủ phục vụ nhu cầu khách hàng, mặc dù nơi đó đang phát sinh một số vấn đề – cơ hội để ép giá sản phẩm xuống thấp nhất. Sau đó ông sẽ tự giải quyết vấn đề đó để phục vụ mục đích kinh doanh của mình. Khi thiết kế sản phẩm, Donald Trump luôn luôn hướng đến những thiết kế mang đậm phong cách riêng, tạo ra thương hiệu của mình. Kỹ năng thương thuyết tài ba cũng chính là cách mà người ta nhắc đến Donald Trump với những chuỗi nhà hàng hạng sang, các cao ốc với kiến trúc độc đáo, hệ thống sân gold hay các chương trình truyền hình. Cuối những năm 80, khi Bất động sản Mỹ đóng băng, đối mặt với hàng loạt những vấn đề kéo theo như: nhà cửa, khách sạn không cho thuê được, đất đai không thể bán… Donald đối mặt với số nơ 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhờ bản lĩnh tài ba và sự quyết đoán, liều lĩnh, Trump đã sống sót được và nghiễm nhiên trở thành một trong những "lão đại" ngành BĐS.

Có thể nói Trump là tổng thống Mỹ vừa nổi tiếng lại vừa tai tiếng. Những scandal, phát ngôn gây sốc làm phật lòng nhiều người, nhiều quan chức, nhưng trong mắt đại đa số dân Mỹ Trump là người hùng vì dám nói thẳng, nói thật, hướng đến tâm tư quyền lợi dân chúng.

Lý Gia Thành

"Người đến từ Triều Châu" - Lý Gia Thành - là minh chứng của tấm gương vượt khó làm giàu đúng với nhân vật chính của bộ phim nổi tiếng cùng tên. Từ nghèo khó, ông đã đi lên và trở thành Chủ tịch Tập đoàn Cheung Kong Holding và Hutchison Whampoa tại Hong Kong. Người đàn ông sinh năm 1928 sở hữu khối tài sản lên tới 32,7 tỷ đô la Mỹ.


Tôn chỉ của Lý Gia Thành chính là sự cẩn trọng. Với tiêu chí “Nói không với vay nợ”, Lý Gia Thành luôn luôn điều hành công ty của mình với hướng vay nợ nhỏ nhất, đầu tư các dự án địa ốc của ông đều bằng số tiền lợi nhuận của công ty. Sự hùng biện, thương thuyết xuất sắc cũng chính là vũ khí mũi nhọn của anh, khiến đối tác không thể không ký kết. Chọn đia ốc để đầu tư cũng rất khôn khéo và thông minh. Biết chấp nhận thử thách, dám mạo hiểm và biết tạo cho mình cơ hội là những từ khóa để làm nên tên tuổi của Lý Gia Thành. Năm 1967, khi thị trường bất ổn, các nhà đầu tư khác đều tìm cách thu hồi vốn thì ông lại huy động vốn để đầu tư mua lại các BĐS bình dân, giá rẻ. Cho đến năm 1970, khi nhu cầu nhà ở tại Hồng Kong tăng vọt, ông đã tung ra các BĐS của mình và thu được khoản siêu lợi nhuận khổng lồ từ đây. Những năm 2010-2011, khi phần lớn các nhà đầu tư đều cho rằng thị trường tại Châu Âu trì trệ thì Lý Gia Thành lại đầu tư mạnh vào châu lục này. Và đến năm 2014, ước tính lợi nhuận mang lại chiếm tới 42% tổng lơi nhuận các tập đoàn của ông đem lại năm 2014. Đến nay, khi các nhà đầu tư khác chao đảo vì đồng nhân dân tệ mất giá thì Lý Gia Thành vẫn nằm trong vùng an toàn. Quả xứng danh là ông hoàng trong ngành đầu tư BĐS thế giới với trong tay hơn 280.000 nhân viên tại 52 quốc gia.

Vương Kiện Lâm

Tạp chí Forbes danh tiếng đã vinh danh ông Vương Kiện Lâm là người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản là 31,4 tỷ đô la. Năm 2012, từ một thương nhân vô danh, Vương Kiện Lâm đã gây chấn động với dự án mua lại toàn bộ hệ thống rap chiếu bóng của Tập đoàn ACM Entertainment với giá 2,6 tỷ đô la. Vốn chuyên về BĐS nhà ở, Jianlin đã đầu quân lan rộng sang các lĩnh vực trung tâm thương mại, khách sạn, rạp chiếu phim…để vươn ra thị trường toàn cầu. Đoàn quân trong tay ông là 1 đoàn quân kỷ luật như trong quân đội, giỏi chuyên môn, có thể ứng phó được mọi tình huống.


Để thực hiện mục tiêu của mình, ông kết hợp giữa yếu tố chiến lược và văn hóa – chính là Nho giáo – văn hóa phương Đông mà các doanh nghiệp phương Tây không bao giờ có được. Cuối năm 2010, với sự thành công của đợt IPO tâp đoàn Dalian Wanda trị giá 3,7 tỷ đô đã là bệ phóng thành công cho Vương Kiện Lâm bắt đầu bành trướng ra quy mô toàn cầu

Leave a Reply