7 Mẹo Làm Chủ Không Gian Phòng Khách Nhà Việt

Với 7 mẹo vặt sau đây, việc làm chủ không gian nhà Việt đối với bạn sẽ dễ như trở lòng bàn tay. Đôi khi trong cuộc sống, không phải lúc nào bạn cũng hài lòng với thứ mình đang có. Chẳng hạn như phòng khách gia đình. Công năng và thẩm mỹ là 2 điều bất tiện nhất khi phòng khách quá nhỏ hẹp. Vậy làm thế nào để phòng khách không còn chật chội nữa ? 

1. Màu sơn tường


Quả vậy, màu sơn tường ảnh hưởng đến thị giác chúng ta rất nhiều trong việc định hình không gian. Một nguyên lý cơ bản là khi lựa chọn màu sơn phòng khách, với màu sáng, dù thực tế chật chội tới đâu thì vẫn sẽ trở nên rộng ra nhiều. 1 phương pháp hay nữa là hãy để tường và trần cùng tông màu với nhau để xóa bỏ ranh giới, giúp mọi thứ liền mạch hơn. 

2. Tăng cường ánh sáng

Điều thứ 2 muốn lưu ý với các bạn đó chính là ánh sáng. Ánh sáng là yếu tố quan trọng không kém khi xây phòng khách. Bởi vì sao ? Phòng sáng thì sẽ thoáng đãng rộng rãi hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng các đồ nội thất có màu sáng. Hoặc nếu có điều kiện, hãy sử dụng các cửa sổ lớn hơn.

Trong trường hợp ánh sáng tự nhiên khiêm tốn, hãy mạnh dạn đầu tư cho đèn chùm. Một chiếc đèn chùm có họa tiết đơn giản, hoặc chao đèn được làm bằng vật liệu thủ công sẽ giúp không gian chan hòa ánh sáng.

3. Mở rộng phòng khách với các không gian xung quanh

Cái gì cản trở thì cứ mạnh dạn đập bỏ đi, đừng tiếc rẻ ! Trong phòng khách cũng vậy. Phòng khách cơ bản nó là 1 căn phòng mang tính cộng đồng, kết nối các không gian trong nhà với nhau, vì thế tường ngăn hoặc tấm vách nhiều lúc là không cần thiết (chẳng hạn như nhà nhỏ hẹp). Mọi nơi trong nhà đều thông suốt, vừa tiện đi lại vừa sáng sủa thoáng đãng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.


Có vài kiểu nhà xưa thì hay làm dạng vừa có tường vừa có cửa để ngăn chia phòng khách. Đó là dạng nhà chịu lực thì chỉ cần gỡ bỏ cửa đi cũng giúp phòng khách sáng sủa hơn.

4. Đồ nội thất

Dù có đập tường, sơn tường lại đi chăn nữa nhưng 1 phòng khách bừa bộn thì cũng như không. Vậy hãy sắp xếp đồ đạc của bạn sao cho chúng vừa có công năng sử dụng, vừa có tác dụng ngăn chia.

Chúng ta có cụm từ Flexible furniture – có nghĩa là nội thất linh hoạt, nội thất đa năng. Đó là tên gọi của những đồ nội thất có thể biến đổi linh hoạt theo nhu cầu công năng. Một bộ sofa có thể kéo ra làm giường ngủ hay đóng vai trò như 1 vách ngăn, 1 chiếc bàn làm việc kiêm luôn bàn trang điểm. Các chuyên gia luôn khuyến khích bạn sử dụng chúng, vừa tiện lợi vừa đẹp, tiết kiệm nữa.

5. Các loại tủ âm tường

Khi mặt đất đã "hết chỗ chứa" thì bạn sẽ nghĩ đến ngay giải pháp tủ âm tường. Tận dụng những khoảng trống tường hoặc của cột chịu lực để đóng tủ chứa đồ sẽ là giải pháp vô cùng thông minh cho phòng khách của bạn. Nhưng xin lưu ý rằng, với phòng khách nhỏ, sự xuất hiện của tủ âm tường sẽ khiến bạn thấy mọi thứ chật chội hơn.

6. Loại bỏ những đồ nội thất có nhiều chi tiết cầu kì

Cái gì cũng có mức độ của nó. Nội thất phòng khách cũng vậy. Với phòng khách nhỏ, sự bố trí dày đặc lộn xộn cộng thêm việc chính những món nội thất đó mang cho mình những chi tiết màu mè hoa lá hẹ thì đó là thảm họa! 


Phong cách hiện đại cho ta thấy rằng, càng đơn giản thì càng đẹp - "Less is more". Bước vào 1 phòng khách đơn giản, nội thất gọn gàng sẽ làm cho tất cả mọi người "mát con mắt", chưa kể tới việc gia chủ ít tốn công lau chùi bụi bặm.

7. Thiết kế và thói quen sử dụng minimalism cho nhà Việt

Dường như thói quen tha về và cất giữ quá nhiều đồ trong phòng đã ăn sâu vào máu người Việt chúng ta. Chúng ta nghĩ rằng đồ nhiều thì khi cần thiết thì có ngay, điều đó rất tốt. Nhưng chúng ta có nghĩ tới chuyện, nếu đồ mà không xài tới, để đó hoài thì sẽ như thế nào ?

Minimalism, phong cách thiết kế tối giản, hay cách sống tối giản và phương án tối ưu cho 1 không gian hẹp. Nếu vận dụng thành công thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

Theo : internet

Leave a Reply