Chơi Cá Cảnh Thì Đặt Hồ Cá Theo Phong Thủy Sao Mới Đúng ?

Nuôi cá cảnh để giải trí, để cầu tài là chuyện xưa nay không hiếm. Miễn là nhà có khả năng, có chỗ trống đặt hồ cá là được. Bước vào 1 căn nhà mà thấy hồ cá sáng trưng lúc nào sóng nước cũng lăn tăn, cá lội đầy đàn thì quả thật là thích mắt vô cùng, cảm giác của bản thân như tăng thêm nguồn năng lượng sống lúc nào không biết. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia phong thủy, việc nuôi cá và đặt bể cả để cầu tài không phải là chuyện đơn giản. Vậy nó phức tạp như thế nào ?
 


- Muốn nuôi cá phong thủy, đầu tiên là phải đi coi thầy coi vị trí đặt hồ cá như thế nào, nên nuôi loại cá nào, nuôi mấy con ? Cá không phải ai muốn nuôi thì nuôi, hồ cá muốn đặt sao thì đặt. Thông thường theo nguyên tắc hợp: hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa. Nguyên tắc khắc là mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim và kim khắc mộc. Nên đặt hồ cá trên các màu thuộc mạng của chủ nhà. Trong đó, mệnh Mộc: hướng Bắc, màu xanh lá cây. Mệnh Thổ: hướng Tây Nam, màu xanh dương. Mệnh Kim: hướng Bắc, màu trắng. Mệnh Thủy: hướng Bắc hoặc Đông, màu trắng hoặc xanh lá cây. Mệnh Hỏa không nên mua hồ cá.
- Tiếp theo đó là vị trí đặt hồ cá. Nơi được xem là "bất di bất dịch" khi muốn đặt hồ cá là ngay trong phòng khách, hướng đông nam. Ngoài ra, muốn cầu sức khỏe thì đặt hồ phía đông hoặc muốn sự nghiệp thăng tiến thì đặt phía bắc. Để trấn áp các nguồn năng lượng xấu, nên đặt hồ cá bên ngoài nhà khi nhà có hàng rào, có khoảng cách với nhà kế bên. Tuyệt đối tránh đặt hồ cá trong phòng ngủ vì rất dễ gây hao tài mất của. Toilet và nhà bếp cũng là những nơi đại kỵ để đặt hồ cá. Có thể đặt hồ cá dưới xà nhà để tạo thêm năng lượng sống cho mọi người trong nhà


- Cá rồng là loại cá đứng đầu bảng trong danh sách chọn mua cá phong thủy, nhưng cái giá mắc mỏ của nó chỉ thích hợp với người có nhiều tiền chứ không phải là dành cho tất cả mọi người, nên cá chép hoặc cá vàng sẽ được lựa chọn nhiều hơn hết. Nuôi cá vàng, cá chép thì tốn công tốn của rất ít, mà chúng cũng rất đẹp nữa. Theo phong thủy, để cầu tài. 1 hồ thả 9 con, trong đó có 8 con màu đỏ cam vàng và 1 con còn lại màu đen cho cân bằng. Khi cá chết thì chết bao nhiêu con thì thay mới bấy nhiêu con. Người ta quan niệm rằng khi cá chết là nó đã hấp thụ vận xui của người trong gia đình. Nhà ai không có hồ cá lớn hoặc nuôi cá số lượng nhiều thì cứ thả 1 con vàng 1 con đen.

- Nhà sạch thì mát bát sạch vệ ngon. Vệ sinh sạch sẽ hồ cá thường xuyên cũng như là dọn vệ sinh cho nhà mình vậy. Những ai mà lười vệ sinh hồ nước chắc cũng đã biết được hậu quả. Thường xuyên thay nước, cho cá ăn đầy đủ, tạo tiểu cảnh môi trường sống cho cá sinh động sẽ làm cho hồ cá luôn tươi mới và không gian nhà ở của chúng ta cũng trở nên giàu năng lượng hơn.

Theo internet

Leave a Reply