Mẫu Nhà Xinh Đem Sân Vườn Vào Trung Tâm Nhà - KTS Nguyễn Khắc Phước

Đem cây xanh vào trung tâm của cấu trúc nhà ở, căn hộ rộng 5 m này được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Nguyễn Khắc Phước để mang lại cho chúng ta 1 giải pháp nhà ở tuyệt vời, ngăn cách với tiếng ồn và khói bụi ngoài kia

Thị trấn Từ Sơn ở Bắc Ninh, nằm phía đông thủ đô Hà Nội đang phải đối mặt với tình trạng đô thị hóa nhanh chóng. Nó cũng chính là nơi mà ngôi nhà này được xây dựng nên với tổng cộng 4 nhân khẩu, 2 vợ chồng trẻ và 2 con nhỏ.


Thách thức đối với kiến ​​trúc sư Nguyễn Khắc Phước - Hà Nội là làm sao giảm thiểu tối đa mức độ tiếng ồn và khói bụi trong khu vực đến mức thấp nhất.

Để giải quyết điều này, các kiến ​​trúc sư tạo ra hai khoảng trống lớn ở trung tâm của khối nhà nhằm ngăn sự ô nhiễm và cũng cho phép người trong nhà tận hưởng không gian ngoài trời.


Những mảng khối được lồng ghép khéo léo ở những khoảng trống ngay mặt tiền chính là điểm nhấn thứ nhất. Các kiến ​​trúc sư giải thích: "Khoảng trống này tạo ra lớp đệm để tránh khói bụi và để tránh ánh sáng tự nhiên trực tiếp."

Các bức tường phía sau mở rộng hơn với cửa kính để bên trong nhìn ra bên ngoài dễ dàng. Bên dưới có bậc thang dẫn thẳng lên không gian nhà chính.

Điểm nhấn thứ hai của nhà là nằm ở bên trong, chính là mảng sân vườn nhỏ trồng rất nhiều tre lớn. Các phòng được bố trí xung quanh nó, nối với nhau bằng dãy hành lang có cầu thang dẫn lên, và đều có cửa sổ hướng ra khoảng trống sân vườn. Đây chính là thiết kế giếng trời rất nổi tiếng trong kiến trúc nhà ở hiện đại. Nhờ nó mà mọi vấn đề về ánh sáng, không khí, cảnh quan đều được giải quyết ổn thỏa.


Cửa sổ trượt mở cho phép chúng ta leo ra ngoài và ngồi trên các gờ sỏi được xây rất chắc chắn. Ngồi đọc sách, tắm nắng, uống trà thoải mái cùng thiên nhiên xanh mát trong nhà thì không còn gì sướng bằng.

"Ở bất kỳ chỗ nào trong nhà, gia chủ vẫn có thể tìm thấy được thiên nhiên", các KTS nói. "Mọi người luôn cảm thấy rằng họ như là đang đi lên tới ngọn của cây tre khi di chuyển trong nhà."

Tầng trệt có thiết kế mở tối đa, tạo ra một không gian mở lớn cho nhà bếp, phòng khách khách và khu ăn uống.

Ở tầng một, một trong ba phòng ngủ cũng có cửa trượt bằng kính mở hướng ra khoảng trống ngoài mặt tiền. Ngôi nhà còn có phòng giải trí, khu thờ tự và phòng giặt ủi.


Đây là một ví dụ mới nhất về xu hướng kiến trúc cho những ngôi nhà hẹp, đặc biệt ở những thành phố đông dân ở Đông Nam Á. Đem sân vườn vào ngay trung tâm nhà ở để thấy được sự khác biệt.

Theo deezen

Leave a Reply