Biệt thự mái Thái hiện đại đạt 100% tiêu chuẩn về kiến trúc và công năng

Kiểu biệt thự mái Thái hiện nay đang dần chiếm được tình cảm của rất nhiều người, không những tại Thái Lan mà còn ở các nước trên thế giới nhờ sự tinh tế trong thiết kế, phù hợp với phong cách hiện đại và nhiều nền văn hóa khác nhau. Tiawanon House, một dự án biệt thự được thiết kế do Archimontage Design Fields Sophisticated thiết kế nằm tại Nonthaburi chính là ví dụ của kiến trúc nhà ở hiện đại mái Thái, đạt yêu cầu 100% về kiến trúc lẫn công năng .



Với thiết kế sơ bộ cũng đủ biết rằng đây là nơi sinh sống hoàn hảo dành cho những gia đình đông thành viên. Dù nắng hay mưa, nó vẫn đứng hiên ngang đó và không để thời tiết làm ảnh hưởng cuộc sống. Các cửa sổ lớn mở đóng xen kẽ để đảm bảo sự riêng tư cũng như là lấy ánh sáng, không khí cho toàn bộ không gian sống và chúng góp phần tạo nên vẻ độc đáo có một không hai của nhà.


Sân vườn là thứ luôn gắn liền với kiến trúc biệt thự, dù đó là trường phái nào đi nữa. Sự rộng rãi của khu đất xây nhà chính là lợi thế để người thiết kế làm sân vườn theo ý tưởng riêng của mình, tạo thêm màu xanh đầy năng lượng cho biệt thự. Người Thái rất tin vào tôn giáo, phong thủy nên việc họ bố trí cảnh quan nhà ở theo phong thủy cũng không phải điều gì xa lạ. Như ở đây có hồ nước chảy bên hông nhà với mục đích tạo ra nguồn năng lượng tích cực. Hồ quá nhỏ để bơi và người chủ nhà cũng không có ý định làm hồ bơi, mà chỉ để trang trí và hợp phong thủy mà thôi.


Với lối bày trí độc đáo và hiện đại, nếu không được giới thiệu ngay từ đầu thì chắc hẳn ai ai trong chúng ta cũng không biết đây là nhà Thái Lan. Trần cao và vách kính lớn cho phép tầm nhìn từ phòng khách ra vườn ngoài được mở rộng ra nhiều lần.



Ánh sáng đèn chính là điểm đặc biệt nhất của khu biệt thự này. Những bóng đèn được đặt theo từng cụm từ trong nhà ra ngoài vườn để biến tấu nâng tầm ánh sáng thành nghệ thuật.


Đi khắp nơi trong nhà nơi đâu cũng được phủ nền trắng và tông gỗ xuyên suốt. Kết hợp với các cửa sổ lớn rất hiệu quả khi làm cho ngôi nhà bừng sáng và trở nên sinh động hơn.


Tầng lầu xây lùi vào để thể hiện rõ thiết kế thông tầng. Ban công kính và tay vịn gỗ là sự phối hợp rất hài hòa, chuẩn phong cách hiện đại và tăng thêm nét duyên dáng thẩm mỹ. Thông thường khi xây tầng lầu giật lùi thì KTS hay treo ở khoảng trần trống những chiếc đèn chùm với nhiều phong cách, hình dạng khác nhau nhằm lấp đầy lỗ trống và có điểm nhấn.

Theo homedsgn

Leave a Reply