Lựa Chọn Đồ Gốm Trang Trí Nhà Xinh Và Mang Ý Nghĩa Phong Thủy

Bạn có biết rằng, không chỉ có công năng làm căn nhà xinh đẹp trang nhã hơn mà đồ gốm trang trí còn có thể ngăn chặn giải trừ các loại tà khí, tăng thêm vượng khí, làm cho việc sinh sống, kinh doanh, học tập thuận buồm xuôi gió hơn. Sử dụng đồ gốm phong thủy phải căn cứ theo sở thích, sự phù hợp và lứa tuổi. Về cơ bản những món đồ gốm sứ mang thuộc tính Thổ và Hỏa trong nó, ngoài ra nội dung bao hàm trong món đồ gốm sứ sẽ mang những yếu tố tương trợ bổ sung.
1. Tuổi Tý – Thủy
Với người tuổi Tý nên đặt bể cá, non bộ có sứ lọc, ang thả sen sứ ... tóm lại là những món đồ có tính thủy ở bên trong để mang lại tài lộc may mắn. Chuyên gia khuyên rằng nên đặt ở hướng Bắc, mà công hiệu nhất là đặt ngay phòng làm việc hoặc phòng khách.
2. Tuổi Sửu – Hỏa
Người tuổi Sửu không gì hợp bằng những chiếc bình gốm xinh xắn đặt ở góc nhà để làm đẹp và hỗ trợ trong việc làm ăn.


3. Tuổi Dần – Thổ
Tuổi dần hành Thổ thì liên quan đến cây cối đất đai. Hãy mang cây cỏ thiên nhiên vào trong nhà để tạo thêm sắc xanh cho cảnh quan, làm sạch không khí để tinh thần luôn thoải mái phấn chấn, từ đó tạo tiền đề cho sự thành công. Trồng cây trong những chậu, chum gốm và đặt ở những nơi thích hợp, kích cỡ lớn nhỏ tùy thích.
4. Tuổi Mão –  Thổ
Cũng tương tự như người tuổi Dần, tuổi Mão cũng là hành Thổ, cũng thích hợp với cây cảnh chum chậu. Ngoài ra người tuổi Mão có thể treo thêm những bộ khánh sứ hoặc tranh sứ ở nơi chính diện trong nhà để tăng thêm vượng khí.
5. Tuổi Thìn – Thủy
Gia chủ tuổi Thìn có thể bố trí ang gốm thả hoa sen trong nhà kết hợp với non bộ là phù hợp, mà hợp nhất là đặt chậu nước và hoa sen đặt hướng Tây Bắc sẽ cho người tuổi Thìn cuộc sống phú quý
6. Tuổi Tỵ – Kim
Thuộc hành Kim, nghĩa là liên quan đến kim loại, mà gốm sứ thì làm gì có liên quan cho nên người tuổi Tỵ muốn chơi đồ gốm phong thủy nên chọn món đồ có kèm theo kim loại như những đồ bọc đồng, những bộ ấm chén bọc đồng, quai đồng… Ưu tiên những món vàng, bạc để tăng thêm tài lộc.
7. Tuổi Ngọ – Kim
Ưu tiên những gì liên quan đến... ngựa, đó chính là biểu hiện của người tuổi ngọ. Tượng ngựa phi, tranh bát mã quay về hướng Tây Bắc là những món thông dụng nhất, ngoài ra còn có tượng sứ cóc ngậm tiền cũng rất được ưa chuộng.


8. Tuổi Mùi – Mộc
Thiên nhiên chính là thành phần hỗ trợ phong thủy đắc lực cho người tuổi Mùi hành Mộc. Trồng cây xanh thân lớn hướng về phía Bắc để cầu tài, còn nếu không thì hãy treo tranh sơn thủy ngay trung tâm phòng khách.
9. Tuổi Thân – Mộc
Thân cũng hành Mộc như Mùi, nhưng Mùi nghiêng về hướng Bắc còn Thân là Hướng Tây.
10. Tuổi Dậu – Thổ
Không chơi cây cối hoành tráng to bản như những tuổi khác, người tuổi Dậu trồng những chậu cây sứ bé bé xinh xinh trong nhà là đủ.
11. Tuổi Tuất – Thủy và Thổ
Với người tuổi Tuất nên tranh trí tranh vẽ hoa đào hoặc bình cắm hoa đào trong nhà, phòng làm việc để tặng tài lộc và thành công.
12. Tuổi Hợi – Hỏa


Người tuổi Hợi có thể đặt lọ gốm hoặc bình gốm ở phòng khách hoặc phòng làm việc để gọi tài lộc vào nhà. Nghe có vẻ khá lạ lẫm nhưng cá chép hợp người hành Hỏa như tuổi Hợi, do vậy những bức tranh như: Cá chép trông trăng, sen cá hay Cửu ngư đồ rất thích hợp với người tuổi Hợi. Có thể đặt một bức tượng cá chép nhỏ trên bàn làm việc để đem lại thành công.

Sưu tầm

Leave a Reply